S-KTRC, kiểm soát lực kéo nguyên bản của Kawasaki sử dụng cùng công nghệ cơ bản như các máy móc của Kawasaki. Được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc, nó cho phép việc lái xe với lực kéo tốt hơn trong đường chạy. công nghệ này liên tục kiểm soát khả năng xảy ra hiện tượng trượt bánh sau xuất hiện khi có sức mạnh từ đông cơ, đảm bảo tối ưu việc tăng tốc. Nói chung, việc tối đa lực kéo vế trước cần có lượng trượt bánh nhất định. Để đảm bảo hiệu quả tối đa trong việc di chuyển sức mạnh sang mặt đường nhựa, S-KTRC giám soát tỉ lệ trượt bánh trong thời gian thực, và kiểm soát sức mạnh động cơ để tối ưu lực kéo bánh sau.
S-KTRC giám sát hàng loạt các thông số, bao gồm tốc độ bánh trước và sau (trượt), vòng tua động cơ, vị trí bướm ga và khả năng tăng tốc. Các điều kiện được xác nhận cứ sau 5 mili giây, tại thời điểm đó, hệ thống sẽ xem xét từng tham số cũng như chúng thay đổi bao nhiêu (tức là tốc độ thay đổi của chúng). Phương pháp độc đáo này của Kawasaki giúp cho việc nội suy và hiệu chỉnh chính xác đầu ra của động cơ cho phù hợp với điều kiện lực kéo. Bằng cách hành động trước khi trượt vượt quá giới hạn lực kéo, giảm sức mạnh có thể được giảm thiểu, dẫn đến hoạt động cực kỳ trơn tru.
Và bởi vì phần mềm tinh vi của Kawasaki dựa trên phân tích động của nó trên hướng liên quan của khung gầm so với bề mặt đường (chứ không phải so với mặt phẳng ngang), nên nó có thể tính đến góc Camber, độ dốc, v.v. và điều chỉnh phù hợp. Nó cũng tự động điều chỉnh theo độ mòn của lốp, cấu hình lốp khác nhau, lốp có độ bám cao và nhiều yếu tố khác mà thiết lập hệ thống coi là thông số cố định. Các mẫu xe được trang bị IMU kết hợp phản hồi định hướng khung gầm để cung cấp khả năng quản lý chính xác hơn nữa.