KTRC, hệ thống kiểm soát lực kéo tiên tiến của Kawasaki cung cấp cả hiệu suất lái thể thao nâng cao và sự an tâm trên bề mặt trơn trượt với sự tự tin. Các chế độ lái có thể tuỳ chọn (số lượng chế độ thay đổi theo từng mẫu xe) cung cấp mức độ kiểm soát ngày càng nhiều hơn để phù hợp với tình huống chạy và sở thích của người lái.
Các chế độ lái có mức ít kiểm soát duy trì lực kéo tối ưu trong khi vào cua. Được thiết kế với suy nghĩ lái xe thể thao, chúng tạo điều kiện tăng tốc ra khỏi cua bằng việc tối đa hoá lực đẩy từ bánh sau. Và bởi vì phần mềm tinh vi của Kawasaki dựa trên phân tích động của nó trên hướng liên quan của khung gầm so với bề mặt đường (chứ không phải so với mặt phẳng ngang), nên nó có thể tính đến góc Camber, độ dốc, v.v. và điều chỉnh phù hợp.
Trong các chế độ lái có mức kiểm soát sâu hơn (và đối với một số mẫu xe, ở bất kỳ chế độ nào), khi phát hiện vòng quay bánh xe quá mức, công suất động cơ bị giảm để cho phép lấy lại độ bám, cho phép người lái có thể vượt qua cả bề mặt đường gồ gề trơn trượt (sân tập luyện hoặc nắp hố ga ) và những con đường xuất (mặt đường ướt, đá cuội, sỏi) với sự tự tin.
Các mẫu xe được trang bị IMU kết hợp phản hồi định hướng khung gầm để cung cấp khả năng quản lý chính xác hơn nữa.